Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tẩy làn da chết và những điều mà game thủ chưa biết

BY Nặc danh IN No comments

Không bao giờ tẩy da chết hoặc tẩy quá nhiều lần trong tháng cũng đều không tốt cho làn da. Vì sao? Những câu hỏi đáp sau sẽ cho game thủ câu trả lời

Tẩy làn da chết là vô cùng quan yếu?

ĐÚNG. Hằng ngày việc game thủ xúc tiếp với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. Sẽ khiến cho làn da của bạn trở thành xỉn màu, sần sùi và khác biệt là quá trình lão hoá khiến cho làn da xấu đi thấy rõ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc làn da Dermalogica (Mỹ), việc tẩy làn da chết thường xuyên sẽ giúp da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm và giúp làn da trở thành tươi sáng.

Nếu bạn có sử dụng kem dưỡng trắng và tẩy làn da chết thường xuyên thì sẽ giúp ích cho da rất nhiều, việc vứt bỏ các tế bào chết trên da sẽ giúp kem thu nhận nhanh hơn và game thủ sẽ thấy làn da của mình sáng lên 1 – 2 tone ngay sau khi bạn tẩy làn da chết lần trước nhất.



Chỉ cần một loại kem là có thể tẩy tế bào chết cho cả mặt và toàn thân

SAI. Tẩy làn da chết thường chia làm nhị phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Anh chị em nên biết da chúng ta được cấu tạo giống nhau, mà về thuộc tính làn da thì mỗi người mỗi khác. Và các bộ phận không giống nhau trên cơ thể thì đều có kết cấu làn da khác nhau. vì đó việc game thủ vận dụng chung một cách thức để tác dụng tẩy tế bào chết cho cả body và face là sai trái.

Không nên sử dụng kem của cơ thể cho vùng mặt và trái lại. bởi kem tẩy tế bào chết dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với da thân thể, loại kem dùng cho mặt sẽ không "đủ đô".

Chỉ những đứa ở độ tuổi 30 trở đi thì thế hệ cần tẩy tế bào chết Vì khi ấy làn da bị già đi thì tế bào chết thế hệ nhiều?

SAI. Tuổi nào ở da cũng có tế bào chết. làng nhàng cứ khoảng 1 phút sẽ có hàng triệu tế bào chết bị bong tróc ra. Tuy nhiên trước 30 tuổi, làn da tự nhiên sẽ tự loại bỏ các tế bào chết. nhưng quá trình này diễn ra rất lừ đừ, đặc biệt là khi 30 tuổi trở lên thì chu kỳ thay làn da càng lờ lững. Những tế bào chết còn sót lại sẽ khiến da bị xỉn màu, bong tróc. Tẩy tế bào chết sẽ tác động quá trình tạo da thế hệ diễn ra nhanh hơn.

Tùy vào từng loại da: làn da nhờn, hổ lốn hay làn da khô thì số lần tẩy tế bào chết không giống nhau?

ĐÚNG. Với mỗi loại da khác biệt, số lần tẩy tế bào chết khác nhau. Với da nhờn chỉ nên tẩy mỗi tuần một lần. da thuộc loại trung tính hoặc hẩu lốn thì có thể thực hành nhị tuần một lần. Với loại làn da khô thì một lần/tháng được nhiều chuyên viên cho là ăn nhập nhất.

Nên kỳ cọ thật mạnh trong quá trình tẩy tế bào chết để da sạch sẽ hơn?

SAI. Khi tẩy da chết nên lấy nhì đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình tròn bé dại hoặc xoắn ốc để tế bào chết thong thả bong tróc ra. Việc kỳ cọ quá mạnh dễ làm làn da thương tổn, và làm nhão các cơ.

Lưu ý thêm cho người chơi:

-Trước khi chọn kem tẩy làn da chết nên để chuyên gia tư vấn soi làn da để xác định làn da của game thủ thích hợp với kem tẩy chừng độ nào.

- Khi thực hành tẩy tế bào chết cho da, đầu tiên là không được bỏ dở giai đoạn làm tinh khiết bằng kem, sữa rửa mặt sử dụng hằng ngày.

- Nếu da game thủ mẫn cảm, nên mua vật phẩm tẩy da chết dành riêng cho loại da này, và không dùng quá thường xuyên. Cần chú ý thử phản ứng của item trước khi tẩy bằng cách bôi lên mu bàn tay để thử độ kích ứng. Nếu thấy ngứa, mẩn đỏ hay rát thì không nên dùng sản phẩm ấy đắp lên làn da mặt.

- Cần bôi kem dưỡng sau khi tẩy để làm dịu làn da và cung ứng độ ẩm, dưỡng chất.

-Hạn chế tẩy tế bào chết vào mùa đông bởi vì mùa đông thời tiết lạnh, làn da bị mất độ thăng bằng và bầy hồi, nó yếu hơn trong kĩ năng phòng vệ với môi trường nắng, gió, bụi, lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét