Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Bật mí 5 cách tẩy tế bào chết bình an cho da ngay tại nhà

BY Unknown No comments

Việc tẩy đi lớp tế bào chết trên da đều đăn không chỉ giúp da láng mịn, tươi sáng mà còn là điều kiện quan trọng để các dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm bạn đang dùng tiện lợi thẩm thấu vào da tốt hơn, từ đó đạt hiệu quả tối ưu trong việc nuôi dưỡng da.

Đối và làn da mụn, việc tẩy tế bào chết tưởng chừng là dễ chơi nhưng lại cực kì khó khăn vì những nốt mụn trên da nếu không chú ý trong lúc tẩy tế bào chết sẽ khiến chúng kích ứng thêm làm tình hình trở nên tệ hại hơn. Vậy làm sao để tẩy tế bào chết cho da mụn tốt nhất? Hãy cùng đọc và Tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề trên trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân phải tẩy lớp tế bào chết cho da?

Nếu như từ trước tới giờ bạn không quan tâm đến việc tẩy tế bào chết cho da (hoặc chưa bào giờ nghe đến khái niệm tẩy tế bào chết), thì sau khi đọc bài viết này, mình nghĩ rằng bạn sẽ phải suy nghĩ lại thêm bổ sung bước này vào qui trình nuôi dưỡng làn da của bạn.

Da chúng ta cũng có một qui trình sinh-lão-bệnh-tử. Lớp tế bào mới sản sinh thì sẽ có lớp tế bào chết đi, cứ thế quá trình này diễn ra đều đặn .

Bụi đường, nắng gió,… là một trong những tác nhân gây ra nhiều “khó chịu” cho da. Vừa làm da dễ mất độ ẩm, vừa làm da bị sạm đi, kém mịn màng,… Chính những tác nhân này làm cho quá trình chết đi của tế bào diễn ra khỏe mạnh hơn.

Lâu dần, nếu không “xử lí” lớp tế bào chết trên da thì da bạn sẽ sạm lại, kém mịn màng đi rất nhiều. Vì vậy nên việc tẩy đi lớp tế bào chết là việc rất cần thiết trong quá trình chăm bẵm da đó các bạn ạ.

Bạn có thể khám phá thêm về cách tẩy tế bào chết cho da hiệu quả nhất và áp dụng ngay tại nhà.

Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy tế bào chết rất cần thiết trong việc làm trắng da vì nó giúp lấy đi những tế bào chết và bụi bẩn, vì sao gây ra mụn thêm da xỉn màu. Tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu tự nhiên là giải pháp đơn giản, hiệu quả thêm tiết kiệm. Tẩy tế bào chết cho da không những lấy đi lớp da chết “xấu xí”, mà còn giúp những bước dưỡng trắng của bạn sau đó hiệu quả hơn rất nhiều. Những gì bạn cần làm là trộn đều hỗn hợp gồm đường trắng cùng dầu jojoba hoặc dầu olive. Sau khi đã có hỗn hợp, áp trực tiếp lên da thêm chà xát để sa thải tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết cho da không chỉ có công dụng giúp làm trắng da mà còn có chức năng giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng việc tẩy tế bào chết cho da nhiều lần khi da bạn thuộc diện da khô thêm nhạy cảm.

Da nào cũng có thể sử dụng tẩy da chết, tốt nhất chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/1 tuần với nên ứng dụng các nguyên liệu tự nhiên mà bạn không bị dị ứng.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Để tẩy tế bào chết cho làn da bị mụn, bạn nên sử dụng mỹ phẩm xanh. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể dùng được. Những loại mỹ phẩm xanh có tác dụng tẩy tế bào chết có thể kể đến bao gồm muối, đường, baking soda, bã cà phê với bột yến mạch. Khi bạn có làn da bị mụn, cần tuyệt đối tránh tẩy tế bào chết bằng đường, muối hay những loại hạt thô. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời nhất và làn da bị mụn. Vì thực chất của loại nguyên liệu này cực kì dịu nhẹ, khó gây kích ứng và đặt biệt hơn là trong Yến mạch có chứa thành phần Saponin vô cùng tốt trong việc làm sạch da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét